Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cách làm tranh phun sơn giản đơn mà tinh tế

Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

Cách làm tranh phun sơn giản đơn mà tinh tế

- 1 hoặc vài cành lá khác nhau, chọn cành lá có tạo hình đẹp - Chai sơn phun - Màu vẽ acrylic và cọ vẽ - Khung tranh đã căng nền vải.

Tiến hành:

Bước 1: Dùng cọ quét màu acrylic xanh đều lên trên mặt vải của khung. Bạn thích hình ảnh cành lá màu gì thì chọn màu sơn đó. Để màu vẽ thật khô, tốt nhất bạn nên để qua đêm.

Cách làm tranh phun sơn giản đơn mà tinh tế 1

Bước 2: Cắt tờ giấy trắng theo đúng kích thước của khung tranh đã quét màu. Bạn chọn cành lá làm chủ đề cho bức tranh, đặt lên trên tờ giấy và xoay dáng cành để tạo được hình ảnh vừa ý. Ghi nhớ lại vị trí đặt cành lá mà bạn ưng ý.

Cách làm tranh phun sơn giản đơn mà tinh tế 2

Bước 3: Đặt cành lá lên trên nền tranh đã quét sơn, đặt đúng vị trí mà bạn ghi nhớ ở bước 2, phun sơn đều lên trên cả lá và nền tranh bao quanh.

Cách làm tranh phun sơn giản đơn mà tinh tế 3

Lưu ý: khi phun sơn bạn nên phun đều tay, chú ý phun kĩ ở những chỗ răng cưa của chiếc lá. Để sơn khô bạn mới nhấc bỏ lá ra khỏi tranh. Như vậy bức tranh của bạn có nền là lớp sơn mới phun, còn hình ảnh cành lá thì cùng màu với lớp sơn quét phủ lần đầu tiên. Tương tự bạn có thể tạo thêm nhiều bức tranh với dáng điệu khác nhau của những cành hoa, lá khác. Treo thành bộ tranh phun sơn trang trí nhà thêm tươi đẹp:

Cách làm tranh phun sơn giản đơn mà tinh tế 4

Chỉ vài bước đơn giản, bạn đã có được những bức tranh mang lại làn gió mới cho không gian ngôi nhà. Chúc các bạn thành công nhé!

(Theo Archi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét