Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thiết kế nội thất làm "cân bằng" chiều cao cho nhà thấp

Tư vấn

Mặc dù chiều cao của căn phòng là cố định và không thể thay đổi được, bạn vẫn có thể sử dụng các yếu tố chiếu sáng, kết hợp với màu sắc tường, trần, các loại tranh ảnh treo tường, rèm, thảm để "đánh lừa" thị giác. Màu sắc trần càng sáng thì trần nhà càng có vẻ cao hơn.

Thiết kế nội thất làm "cân bằng" chiều cao cho nhà thấp

Ngoài ra, trần nhà màu trắng còn thêm tác dụng phản chiếu ánh sáng, làm cho căn phòng sáng hơn. Nếu kết hợp giữa trần nhà màu sáng với sàn nhà màu tối thì hiệu quả càng tăng lên rõ rệt. Có thể sơn tường với hoa văn nhạt, kẻ dọc để thấy trần nhà cao hơn, tuyệt đối không nên trang trí hoa văn với đường kẻ ngang.

Tránh những tấm gỗ ốp tường, nhất là loại tối màu. Giảm thiểu các họa tiết trang trí trên trần. Bạn có thể chọn những tấm thảm sặc sỡ, kích thước lớn để tạo điểm nhấn trong phòng, kết hợp với trần và tường sáng màu, sẽ làm cho không gian như rộng ra.

 

Ngoài ra, bạn không nên dùng đèn treo, đèn có chao lớn, mà dùng đèn hút tròn hoặc đèn hắt hướng lên trần nhà sẽ tạo cảm giác trần cao hơn. Cửa mở rộng trong phòng cũng giúp tạo không gian thoáng đãng, làm mất đi cảm giác tù túng. Sử dụng rèm sát trần và thả hết đến sàn sẽ tạo cảm giác trần cao hơn.

Một việc quan trọng nữa là lựa chọn đồ dùng gia đình. Đồ dùng to lớn càng làm nổi bật căn phòng nhỏ bé, tạo sự mất cân xứng. Thường thì trong các căn phòng thấp, độ cao trung bình của đồ dùng gia đình bao gồm cả giường, bàn ghế cũng cần thấp tương ứng. Phòng khách có thể bố trí bàn kiểu Nhật với đệm ngồi thay cho ghế.

KTS Trần Minh Hiếu(Theo Bee)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét